Vì sao không khởi tố vụ thượng úy CA lái xe biển giả mà lại xử tx Hoàng 6 năm t.ù?

Thượng úy công an lái xe biển giả tông chê’.t cụ già đi xe đạp ngược chiều không khởi tố vì do cụ đi ngược chiều vậy vì sao lại xử tài xế Hoàng 6 năm t.ù.

Thượng úy công an lái xe biển giả tông chê’.t cụ già đi xe đạp ngược chiều không khởi tố vì do cụ đi ngược chiều vậy vì sao lại xử tài xế Hoàng 6 năm t.ù.

Cơ quan Cảnh sa’.t điều tra Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) x.a’ c định người điều khiển xe đạp đi ngược chiều, sai phần đường đã gây ra vụ tai n.ạ n dẫn đến t.ử v0ng nên không khởi tố vụ án.

Hiện trường vụ tai n.ạ n

Sáng 8.3, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này đã có kết luận điều tra vụ tai n.ạ n giao thông giữa xe ô tô biển giả (do một thượng úy công an điều khiển) với xe đạp, khiến người đi xe đạp t.ử v0ng.

Xe ô tô do thượng úy Hoàng điều khiển mang biển số giả

Theo thượng tá Tài, sau quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sa’.t điều tra Công an huyện Can Lộc x.a’ c định, ông Nguyễn Sỹ Ngụ (74 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc) điều khiển xe đạp đi từ đường làng ra quốc lộ 15A đi ngược chiều, sai phần đường nên đ.â m trúng xe ô tô do thượng úy Phạm Cao Hoàng, cán bộ Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (PX14, Công an tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển, dẫn đến t.ử v0ng

Vì thế, công an x.a’ c định nguyên nhân dẫn đến vụ tai n.ạ n giao thông thuộc về nạn nhân nên không khởi tố vụ án.

Cơ quan điều tra cũng kết luận thượng úy Hoàng, khi điều khiển xe ô tô mang biển số giả 38A – 003.85 lưu thông trên quốc lộ 15A, đến đoạn đường có biển báo giao nhau với đường không ưu tiên, phát hiện ông Ngụ đi xe đạp phía trước, nhưng không giảm tốc độ tối đa cho phép hoặc không dừng lại tránh vật cản, nên xảy ra tai n.ạ n

Quá trình điều tra, Công an huyện Can Lộc x.a’ c định thượng úy Hoàng vi phạm 3 lỗi hành chính trong lĩnh vực giao thông gồm: điều khiển xe ô tô không có giấy đăng ký; sử dụng biển số giả khi lưu hành trên đường; và điều khiển xe ô tô hết hạn kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường giao thông cơ giới đường bộ.

“Căn cứ vào Nghị định số 46/ 2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thì thượng úy Hoàng có thể bị xử phạt 2/3 khung về 3 lỗi trên với số tiền khoảng 7,5 triệu đồng.

Cơ quan điều tra chỉ x.a’ c định lỗi vi phạm, còn việc ra quyết định xử phạt như thế nào là do Đội Cảnh sa’.t giao thông huyện”, thượng tá Tài nói.

ĐI T.Ù VÌ ĐÚNG LUẬT !!!

Quan toà, ông và con cái ông biết lái xe không?

Bản án bất nhân bất nghĩa bất tuân pháp luật của tỉnh Thái Nguyên đang gây phẫn nộ cho xã hội khi Hội đồng xét xử cố tình đẩy một tài xế “đúng 100%” vào ngục .t.ù. Anh ta vào t.ù để lại sau lưng một gia đình tan nát, với vợ và con không biết sẽ phải sống như thế nào –

CHỈ VÌ ANH ẤY LÀM ĐÚNG PHÁP LUẬT!

Có thể tóm tắt câu chuyện như sau, xe Innova do một người tên Sơn sau khi nhậu xong nhét 11 người, chạy lùi trên cao tốc.

Anh Hoàng điều khiển xe Container chở 26 tấn hàng (cho phép 36 tấn) chạy tốc độ 62km/h, thấp hơn tốc độ cho phép trên cao tốc là 80km/h, dù phanh lết bánh, kiện hàng trên xe lăn đến đè nát cabin, nhưng vẫn xảy ra va chạm.

Hoàng bị kết 6 năm t.ù giam, bồi thường 270 triệu vì đã “chấp hành đúng luật giao thông”.

Ngày 2/11, tòa phúc thẩm Thái Nguyên đã tuyên anh Lê Ngọc Hoàng 6 năm t.ù về tộ.i “Vi phạ.m quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Hội đồng xét xử (HĐXX) cho là bị cáo Hoàng đã vi phạm quy định về giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước.

Được phép tự bào chữa, bị cáo Hoàng chân thành mong muốn HĐXX hãy đặt vào vị trí của Hoàng để xem có phương án xử lý nào khác không. “Anh Sơn chạy lùi trên cao tốc, nghĩa là chạy ngược chiều. Khi thấy xe Innova từ xa, bị cáo đã dời chân ga sang chân phanh, nghĩa là đã giảm tốc độ.

Khi anh Sơn lùi xe ra làn đường của bị cáo, bị cáo đã phanh gấp nhưng xe Innova vẫn lùi, không cho bị cáo một cơ hội nào để tránh né”.

Tài xế Hoàng đã xử lý tình huống cách chủ động nhưng tai n.ạ n vẫn xảy ra vì trong tình trạng bất khả kháng do lỗi của nạn nhân.

Bị cáo Lê Ngọc Hoàng khai, lúc đó bị cáo chở 10 bó thép đi với tốc dộ 60-65km/h, đến nút giao Yên Bình phát hiện trước mặt có một chiếc xe màu trắng, nháy đèn đỏ. Bị cáo liền rà phanh và chuyển sang làn đường bên trái nhằm để tránh nhưng vẫn tông phải.

Trước đó, án sơ thẩm tuyên anh Hoàng 8 năm t.ù. Về dân sự, bị cáo Ngô Văn Sơn bồi thường hơn 707 triệu đồng, Cty Hiếu Thảo – chủ sở hữu container phải bồi thường 420 triệu đồng cho các nạn nhân. Sau đó anh Hoàng kháng cáo kêu oan.

Cũng tại phiên phúc thẩm, anh Hoàng khai khi án sơ thẩm được tuyên ngày 10/5, anh m.â’t toàn bộ niềm tin vào sự thật, công lý nên đã tìm tới cái chê’.t nhưng được cán bộ trại giam cấp cứu.

Thưa Hội đồng xét xử!

Các ông có bao giờ ngồi trên xe ô tô không? Vợ con ông có đi ô tô không? Khi ông đi đúng tốc độ mà có thằng nó tạt ngang các ông có kịp xử lý không? Huống gì là ông say xỉn kia ổng đi lùi?

Các ông xử bản án vô nhân đạo này, các ông có thử hỏi các chuyên gia về vận tải xem nguyên khối thép khổng lồ đi đúng tốc độ thắng lại giữa đường thì xe có dừng ngay lại không? Các ông có thử hỏi các anh tài xế, xem họ sẽ làm gì khi ôm xe công mà có người đi lùi – bản chất như một thằng đi ngược chiều nó lái xe tông trực diện?

Một khối sắt tổng khối lượng hơn 40 tấn, dài gần 20m đi với tốc độ 62km/h, thì thắng lại có dừng không?

Xin Hội đồng xét xử nhớ một điều, nhân quả báo ứng tới nhanh lắm.

Xử xong bản án này thì các ông cũng phải di chuyển trên đường. Và, một thằng xay xỉn nào nó lùi xe tông các ông thì coi các ông né nó kiểu nào!

Hôm kia xét xử tài xế Hoàng, Hoàng là người điều khiển container va chạm với innova do Sơn điều khiển làm chê’.t 4 người trên cao tốc Thái Nguyên, một vụ xử khiến tôi cứ suy nghĩ trằn trọc đêm qua, phải chăng ở xã hội này làm người đàng hoàng luôn nhận lại những điều nghiệt ngã.

Chuyện là vầy, xe Innova do một người tên Sơn điều khiển, chở 11 người , quá số người quy định, chạy lùi trên cao tốc, trước đó có sử dụng rươ.u bia nên nồng độ cồn trong ma’ u của Sơn cao gấp 3 lần bình thường

Anh Hoàng điều khiển xe Congtainer chở 26 tấn hàng (cho phép 36 tấn) chạy tốc độ 62km/h, thấp hơn tốc độ cho phép trên cao tốc là 80km/h, dù phanh lết bánh, kiện hàng trên xe lăn đến đè nát cabin, nhưng vẫn xảy ra va chạm.

Vụ tai n.ạ n này khiến 4 người t.ử v0ng và 6 người khác bị thương.

Hoàng bị kết 8 năm t.ù gi.a.m, bồi thường 270 triệu vì đã “chấp hành đúng luật giao thông”.

Trước đó, hàng ngàn tài xế trên khắp các diễn đàn, hội nhóm đã tham gia ký tên xin giảm án cho Hoàng, nhưng kết quả vẫn không thay đổi.

Phải chăng khi ra đường chúng ta luôn tiềm ẩn những nguy cơ đi t.ù vì cái ngu của người khác ?

Và phải chăng vì một sự cẩu thả của ai đó, lại huỷ hoại đi một đời người, một gia đình vốn dĩ đang rất vui vẻ, hạnh phúc.

Tôi vẫn mong điều kỳ diệu gì đó xảy ra lúc này, anh Hoàng sẽ bị tuyên án treo, để còn về với gia đình, vợ con, các bạn gần xa trên cả nước hãy chia sẻ bài viết này giúp tôi để có sự lan toả đến những vị lãnh đạo có đủ thẩm quyền giúp anh Hoàng.

Nguồn:http://vdaily.net/vi-sao-khong-khoi-to-vu-thuong-uy-ca-lai-xe-bien-gia-ma-lai-xu-tx-hoang-6-nam-t-u.html
Tin cùng chuyên mục
Tin khác
Xuất hiện ngôi trường ĐH ở Đà Nẵng cứ tới mùa Thu lại ‘biến hình’ thành bức tranh đẹp l.ộng l.ẫy tưởng chỉ có ở trời Tây
Vào những ngày mùa Thu, ngôi trường này như mang một diện mạo mới với không gian r.ực r.ỡ gam màu vàng+ đỏ của…
Học sinh lớp 8 bị đ.ánh hội đồng, nhà trường kiến nghị công an điều tra
Nhà trường làm văn bản đề nghị cơ quan công an hỗ trợ đ.iều t.ra, x.á.c minh những đối tượng tham gia đ.ánh mộ…
Viện lý do đổi nghề, Bảo hiểm Dai-ichi Life VN bị t.ố b.ẫy khách hàng
Khách hàng ký hợp đồng với Công ty Bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam có giá trị 350 triệu đồng, nhưng sau khi t.…
Đến Quảng Nam ngắm hồ Phú Ninh mùa nước cạn đẹp như tranh vẽ
Hồ Phú Ninh là một trong những hồ chứa thủy lợi và thủy điện thuộc loại lớn ở khu vực Trung Trung bộ. Đây là đ…
Vụ t.ai n.ạn giao thông khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Tiến hành thực nghiệm hiện trường
Cơ quan công an đã tiến hành thực nghiệm hiện trường, điều tra lại vụ việc. Dư luận đang chờ một câu trả lời c…
Đề nghị bổ sung hành vi ‘é.p người khác uống rượu, bia’ vào điều khoản c.ấm của luật!
Chiều 12-11, Quốc hội (QH) thảo luận ở Tổ về dự án Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi) và dự án Luật Phòng, chố…
Đà Nẵng: C.ưỡng chế thu hồi đất tại Dự á.n Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân
Ngày 15/11, UBND quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) thực hiện quyết định c.ưỡng chế thu hồi đất để triển khai thi công D…
Giới trẻ kháo nhau truy tìm cây thông cô đơn phiên bản sinh đôi giữa lòng Đà Nẵng
Cứ nghe nói đến cây thông cô đơn chắc chắn bạn đã nghĩ ngay tới Đà Lạt. Tuy nhiên còn có một cây thông cô đơn…
Tòa nhà Smart Office đầu tiên được ứng dụng công nghệ 4.0 ở Đà Nẵng đi vào hoạt động
Tòa nhà được thiết kế xây dựng dựa trên cảm hứng đến từ sự uyển chuyển của những con sóng của biển Đà Nẵng, đư…
‘Bất cập’ đèn giao thông cho rẽ phải nhưng… không thể rẽ ở Đà Nẵng
Nhiều ngã tư ở TP Đà Nẵng cho phép được rẽ phải nhưng người điều khiển phương tiện không thể rẽ. Chuyện bất hợ…
Mua đổ rẻ rồi ‘hô biến’ thành mỹ phẩm Q-Lady bán lấy lời
Công ty TNHH Thương mại dịch vụ mỹ phẩm Q-Lady mua mỹ phẩm rẻ tiền rồi "hô biến" thành thành thương hiệu…