Nghi vấn lễ tân khách sạn đưa chìa khóa cho ‘đạo chích’ lấy đồ của khác

Khách đi tắm về, bất ngờ phát hiện nhân viên lễ tân đã đưa chìa khóa phòng cho người lạ. Kẻ này ngangnhiên đột nhập vào phòng, lấy trộm tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng. Sự việc đang khiến nhiều kháchdu lịch ở TP.Đà Nẵng lo lắng.

 Lễ tân đưa chìa khóa cho người khác…

Từ trước đến nay, Đà Nẵng vẫn được xem là thành phố du lịch an toàn nhất Việt Nam. Du khách đến đây thường cảm thấy vô cùng an tâm. Tuy nhiên, mới đây, trên địa bàn xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản của du khách gây xôn xao dư luận.

Đó là trường hợp của anh Phan Mạnh Hà (Hà Nội). Ngày 3/9, anh Hà đến trình báo với cơ quan chức năng bị trộm tại khách sạn Golden Sea 3 (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) với tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng. Anh Hà kể, sau một khoảng thời gian sắp xếp công việc, ngày 1/9, anh đưa vợ và con vào TP. Đà Nẵng du lịch. Anh chọn khách sạn Golden Sea 3 làm nơi lưu trú vì đơn vị này vừa mới khai trương khoảng một tháng trước, chuẩn 3 sao, nằm trên trục đường lớn, gần biển có view đẹp… Anh được khách sạn giao phòng 706.

Kẻ gian lấy chìa khóa từ nhân viên lễ tân.

Kẻ gian lấy chìa khóa từ nhân viên lễ tân.

Anh Hà kể lại, khoảng 17h ngày 3/9, anh cùng vợ con đi tắm biển. Lúc xuống tầng một, vợ anh quên không cất nhẫn quý nên đã vào gửi lễ tân nhờ giữ hộ nhẫn và cả chìa khoá. Lúc gửi, vợ anh Hà căn dặn kỹ, hai chiếc nhẫn rất quý phải cất giữ cẩn thận, riêng chìa khóa phòng không được giao cho bất kỳ ai khác.

Khoảng 40 phút sau, cả nhà quay trở lại khách sạn thì nhận được câu trả lời của nhân viên lễ tân đã giao chìa khóa phòng cho khách. Gia đình anh khá bất ngờ, bởi từ lúc đi tắm biển, không có thành viên nào quay trở về khách sạn. Anh truy vấn thì nhân viên tỏ ra bối rối. Lát sau, nhân viên lễ tân xin lỗi và cho biết chìa khóa vẫn ở quầy lễ tân chứ chưa đưa cho bất kỳ ai khác.

Thấy có dấu hiệu bất thường, anh Hà vội cầm chìa khóa lên phòng thì phát hiện, cửa phòng bị mở và số tài sản rất lớn của mình “không cánh mà bay”. “Tài sản bị kẻ gian lấy là một điện thoại Samsung, một điện thoại Vertu giá 280 triệu đồng. Ngoài ra, tôi còn mất một đồng hồ Tissot, bộ đồ, hơn 10 triệu đồng tiền mặt. Tổng cộng giá trị tài sản bị mất khoảng 300 triệu đồng”, anh Hà nói. Ngay lập tức, anh Hà xuống báo việc bị mất trộm cho nhân viên khách sạn và yêu cầu trình báo công an đến làm việc. Nhân viên khách sạn từ chối và đề nghị chờ “cấp trên” đến giải quyết. Khoảng hai tiếng sau, vẫn chưa nhận được lời giải thích thỏa đáng, anh gọi điện cho sở Du lịch TP.Đà Nẵng báo vụ mất trộm. Sau đó, cán bộ Sở đến xác minh thông tin. Do số tài sản mất trộm lớn, cán bộ Sở đã liên hệ với Công an quận Sơn Trà phối hợp điều tra, xử lý.

Theo trích xuất hệ thống camera của khách sạn, trong khoảng thời gian gia đình anh ra ngoài, có một người đàn ông chỉ mặc quần tắm, chân trần đến lấy chìa khóa tại phòng lễ tân và được nhân viên khách sạn đưa. Kẻ gian khá bình thản vào thang máy, lên đến phòng 706, dùng chìa khóa mở cửa. 3 phút sau, kẻ gian mặc quần short, áo thun màu xanh, chân đi dép, từ trong phòng bước ra. Sau đó, hắn xuống quầy tiếp tân đưa chìa khóa cho nhân viên khách sạn rồi bước ra ngoài.

Cũng theo anh Hà, lúc mất trộm, trong phòng còn có hai chiếc điện thoại Iphone 6S, nhưng kẻ gian không lấy. Từ điều này, anh nghi ngờ kẻ trộm khá tinh ranh và ma mãnh. Bởi, nếu lấy điện thoại Iphone thì rất dễ bị phát hiện vì có hệ thống định vị.

Nhiều lần trò chuyện với kẻ gian?

Anh Hà cho biết thêm, khi xem trích xuất camera thì anh và con trai khá bất ngờ. Bởi trước đó, anh đã hai lần giáp mặt và trò chuyện với kẻ gian. Vào chiều 1/9, khi đang tắm biển, người này bắt chuyện và cho hay là khách du lịch, đang lưu trú tại phòng 801 khách sạn Golden Sea 3. Hắn hỏi anh đang lưu trú phòng nào thì anh cho biết đang ở phòng 706. Thậm chí, hắn còn rủ anh Hà nếu buổi tối rảnh, có thể lên tầng thượng uống vài ly bia “giao lưu”. Anh Hà không có bất kỳ nghi ngờ nào nên giao tiếp theo phép lịch sự rồi chia tay. Hôm sau, gia đình anh Hà lên khu du lịch Bà Nà lại bất ngờ bắt gặp người này. Anh ta tiếp tục bắt chuyện, hỏi han về việc gia đình anh du lịch, ăn uống… tại Đà Nẵng như thế nào. Từ điều này, anh nghi ngờ, kẻ gian đã có thời gian theo dõi gia đình mình. Đồng thời, sau khi mất tài sản, anh tìm hiểu thì được biết tại phòng 801 không có người này lưu trú.

Ông Cường thông tin, nguyên nhân kẻ gian đột nhập khách sạn vì các cơ sở này chưa thực hiện tốt quy định về bảo đảm an ninh trật tự. Việc khách lưu trú thiếu cảnh giác, để lộ thông tin của mình cho người lạ… cũng đã tạo điều kiện cho kẻ xấu.
Anh Hà tỏ ra khá bức xúc về việc, tại sao nhân viên lễ tân lại đưa chìa khóa phòng của mình cho kẻ lạ mặt. Ngoài ra, quản lý khách sạn không tỏ ra thiện chí khi giải quyết vụ việc. “Chủ khách sạn đề nghị cho một ngày để tìm hướng giải quyết. Thế nhưng, sau đó, chủ khách sạn lại cho rằng, đây là rủi ro không may, chờ lúc nào bắt được kẻ gian thì lấy lại đồ. Họ bảo không có trách nhiệm trong vụ việc này, chối bỏ trách nhiệm”, anh Hà nói.

Anh Hà thông tin, hiện tại, chưa có kết quả điều tra của công an, nhưng anh không khỏi đặt ra câu hỏi, liệu rằng nhân viên của khách sạn có “cấu kết” với kẻ gian trộm đồ của mình hay không? Bởi, nhân viên lễ tân thông thường phải rất cẩn thận trong việc giao chìa khóa phòng cho người khác. Trong khi đó, trước khi ra ngoài, vợ anh đã giao hai chiếc nhẫn cũng như căn dặn cẩn thận. Sáng 7/9, PV báo ĐS&PL tìm đến khách sạn Golden Sea 3 để tìm hiểu sự việc. Nhân viên ở đây tỏ ra khá dè chừng khi có người hỏi về việc anh Hà bị mất trộm. Một nhân viên (đề nghị giấu tên) cho hay, vì việc mất cắp này, số lượng khách bị giảm sút đáng kể. Riêng nữ lễ tân trực hôm ấy là người hòa nhã, tạm thời đã cho nghỉ việc. Nữ nhân viên này cũng thừa nhận có sai sót khi đưa chìa khóa cho người không phải là khách thuê phòng 706. Chị tâm sự với mọi người, sự việc khiến chị rất buồn và không chủ ý, chỉ là nhầm lẫn, khi đưa chìa khóa cho kẻ gian.

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Lê Hoàng Long (Giám đốc khách sạn Golden Sea 3) thừa nhận có sự việc bị mất trộm xảy ra tại khách sạn. Trong phòng có két sắt nhưng anh Hà không bỏ tài sản có giá trị vào đây. Khách sạn có hàng chục phòng, nhân viên lễ tân khó kiểm soát được hết. Ngoài ra, khi ra ngoài anh Hà đã để lộ thông tin phòng khách sạn. Ông cũng cho rằng phía khách sạn đã hỗ trợ hết mình cho cơ quan công an điều tra sự việc.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, chiều 3/9, đơn vị nhận được điện thoại trình báo bị mất trộm tại khách sạn Golden Sea 3 của anh Hà. Sau đó, ông cho Thanh tra sở Du lịch đến làm việc. Hiện, Sở đang kết hợp với Công an quận Sơn Trà điều tra vụ mất trộm này.

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà cho biết: “Đã tiếp nhận và đang điều tra thông tin vụ trộm tại khách sạn Golden Sea 3. Qua trích xuất camera xác định, có việc nhân viên lễ tân giao chìa khóa cho người lạ dẫn đến mất tài sản. Do đó, việc mất cắp là do khách sạn chứ không phải do khách”. Riêng về câu hỏi, liệu rằng có việc “cấu kết” của nhân viên khách sạn với kẻ gian hay không thì chưa thể trả lời. Chỉ khi nào có kết luận chính thức thì mọi việc mới được sáng tỏ. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, không nên nghi oan cho bất kỳ ai.

Thiên Di


Nguồn:http://www.doisongphapluat.com/phap-luat/an-ninh-hinh-su/nghi-van-le-tan-khach-san-dua-chia-khoa-cho-dao-chich-a161404.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *